บริจาค

เห็นว่า..บล็อกนี้ดี มีประโยชน์... โปรดสนับสนุนผู้ทำบล็อกได้ที่ พร้อมเพย์ 083-4616989
หรือบัญชี 002-1-70462-8 กสิกรไทย สาขาบางลำภู

การเขียนอีเมล์

ในการเรียนภาษาไทย 1 และ ภาษาไทยเพื่อการสื่อสารในภาคการศึกษานี้  ผมจะเน้นไปที่ทักษะในในด้านการคิดและการเขียนของนักศึกษามากกว่าทักษะอื่นๆ

การให้นักศึกษาเขียนบทความจะช่วยพัฒนาการคิดและการเขียนของนักศึกษา

ในการส่งงานผ่านทางอีเมล์นั้น  นักศึกษาควรจะใช้การส่งงานในแต่ละครั้งพัฒนาการเขียนและการคิดของนักศึกษาไปในคราวเดียวกันเลย

นอกจากนั้น อีเมล์นั้น ปัจจุบันนี้ เป็นช่องทางในการสื่อสารที่สำคัญและใช้กันมาก และจะใช้กันมายิ่งขึ้นในอนาคต

อย่างไรก็ดี  นักศึกษายังใช้อีเมล์ไม่เป็น ผมจึงมาเขียนแนะนำไว้ในบทความนี้ 

ตัวอย่างที่ 1


ตัวอย่างนี้ นักศึกษากลุ่ม CP ส่งงานมาโดยไม่มีคำอธิบายใดๆ

ตัวอย่างที่ 2


 ตัวอย่างนี้ นักศึกษากลุ่ม Stitch ส่งงานมาโดยไม่มีคำอธิบายใดๆ เช่นกัน

ตัวอย่างที่ 3


ตัวอย่างนี้ นักศึกษากลุ่ม Twitter ส่งงานมาโดยไม่มีคำอธิบายใดๆ มาครั้งหนึ่งแล้ว ผมแนะนำให้แก้ไข  นักศึกษาแก้ไขแล้ว  แต่ยังไม่ดีนัก

ตัวอย่างที่ 4



ตัวอย่างนี้ นักศึกษากลุ่ม CPU ส่งงานมาโดยไม่มีคำอธิบายใดๆ มาครั้งหนึ่งแล้ว ผมแนะนำให้แก้ไข  นักศึกษาแก้ไขแล้ว  แต่ยังไม่ดีนักเช่นเดียวกัน

ตัวอย่างที่ 5

ผมขอแนะนำให้เขียนดังนี้


 ในช่อง Subject ก็คือ “เรื่อง” ในจดหมายภายนอก หรือจดหมายสมัคร

ช่องว่างใต้ Subject เป็นช่องที่ให้เขียนเนื้อหาของจดหมาย ซึ่งในกรณีนี้ก็คือ เนื้อหาของอีเมล์

ในการพิมพ์เนื้อหาของอีเมล์นั้น  ไม่ควรพิมพ์ลงไปช่องเนื้อหาเลย  ควรพิมพ์ใน MS Word และปรับแต่งให้สวยงามเสียก่อน  แล้วจึงคัดลอกลงในช่องว่างดังกล่าว

ควรเซฟไฟล์ที่พิมพ์ไว้ด้วย ในกรณีที่ส่งไฟล์ไม่ได้ หรือส่งไฟล์แล้วมีปัญหาจะได้ไม่ต้องมาพิมพ์ใหม่..



1 ความคิดเห็น: